CẨM NANG GIA ĐÌNH – TRAO GIÁ TRỊ YÊU THƯƠNG

Thứ ba, 10/12/2019

Việt Nam với sự chuyển mình mạnh mẽ trên ngành công nghiệp mỹ phẩm Thế Giới

25/11/2019 04:06

Thị trường đầy tiềm năng, nguồn nguyên liệu phong phú, công nghệ ngày càng phát triển, Việt Nam hứa hẹn sẽ có thêm nhiều cơ hội mới và bước tiến mới.

Khả năng cạnh tranh của mỹ phẩm Việt là rất lớn

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của đời sống xã hội, nhu cầu mỹ phẩm cũng ngày càng tăng nhanh. Theo đánh giá của giới chuyên môn, công nghiệp mỹ phẩm Việt Nam có tiềm tăng rất lớn để phát triển mà chúng ta chưa khai thác hết.

Theo Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen, mức chi tiêu của  người tiêu dùng Việt Nam dành cho mỹ phẩm chưa đáng kể so với nhiều nước trong khu vực. Chỉ chiếm khoảng 10% thị phần. Do đó, còn một lượng lớn khách hàng không có thói quen trang điểm hoặc không trang điểm thường xuyên rất nhiều. Chính điều này là cơ hội để các hãng mỹ phẩm mới có thể tập trung khai thác và đầu tư phát triển mạnh.

Bên cạnh nhu cầu thị trường gia tăng, Việt Nam còn là nơi có điều kiện tốt để gia công ngành công nghiệp mỹ phẩm. Với lợi thể tốt về nguồn nhân lực, sở hữu nhiều nguyên liệu thiên nhiên phong phú, thêm các bước hỗ trợ từ các chuyên gia được học tập tại môi trường các nước, tinh hoa ngành mỹ phẩm được tăng lên.

Tuy nhiên, cùng với những lợi thế đó, nhiều hãng mỹ phẩm Việt trước đây chưa có sức cạnh tranh với những hãng nước ngoài bởi chi phí gia công đắt đỏ. Các nhà máy ở Việt Nam chưa đồng bộ hóa được quá trình sản xuất bao bì, khiến cho chi phí lại càng bị đội lên, chưa phù hợp với túi tiền người dùng Việt.

Từng bước đưa mỹ phẩm Việt nâng hạng cùng công nghệ gia công

Để giảm chi phí gia công và có thể tận dụng được nguồn nguyên liệu “cây nhà lá vườn” trong quá trình sản xuất mỹ phẩm, các nhãn hàng nên lựa chọn gia công trong nước. Có thể nói, công nghệ gia công là một trong những tiêu chí tiên phong trong việc nâng hạng mỹ phẩm Việt trên trường quốc tế.

Các cơ sở gia công mỹ phẩm ra đời đặt trên vai những trách nhiệm và yêu cầu khắt khe của thị trường. Đó phải là cơ sở có đầy đủ máy móc hiện đại, được trang bị khoa học theo dây chuyền để đáp ứng đủ số lượng cần thiết cho thị trường. Đó là nơi được nghiên cứu và vận hành bởi những người có chuyên môn cao. Và đó phải là nơi đặt trách nhiệm đối với sức khỏe cộng đồng ở vị trí xứng đáng.

Thấu hiểu được những yêu cầu đó của thị trường, chúng tôi tìm đến một số cơ sở gia công mỹ phẩm lớn hiện nay của cả nước. Ngành gia công mỹ phẩm của chúng ta không còn thô sơ và nhỏ lẻ. Vài năm trở lại đây chính là sự đánh dấu của quá trình trưởng thành, phát triển công nghiệp gia công. Là lãnh đạo một nhà máy đầu ngành gia công mỹ phẩm, bà…, Tổng giám đốc nhà máy Reshpcos khẳng định:

“Hiện nay, công ty chúng tôi không ngừng nỗ lực cập nhật công nghệ, phòng nghiên cứu, mỗi tháng trung bình nhận khoảng 1.500 mẫu yêu cầu làm thương hiệu cho khách. Nhu cầu mỹ phẩm đang tăng nhanh khủng khiếp dẫn đến số lượng đơn đặt hàng của các thương hiệu trong và ngoài nước cũng tăng nhanh”.

Việt Nam chưa thực sự phát triển ngành công nghiệp mỹ phẩm vì đơn giản chúng ta chưa thực sự khai thác, chưa thực sự đầu tư để phát triển. Thực tế những bước đi của công nghiêp gia công, tiêu biểu là Reshpcos đã cho thấy được tiềm năng ấy đã được châm ngòi đúng chỗ. Để những bước đi không còn bị rụt rè, không còn bị quá nhiều rào cản nữa.

“Chúng tôi cam kết sẽ mang thương hiệu sản phẩm đi xa hơn, không những lấy lại lợi thế cạnh tranh của mình trên sân nhà mà còn vươn ra tầm quốc tế”.

Với những tiềm năng có được từ giới chuyên môn, cùng với thực tế phát triển của công nghiệp gia công mỹ phẩm trong thời gian gần đây, chúng ta có lý do để tin tưởng và hi vọng vào những bước bứt phá mạnh mẽ của mỹ phẩm Việt Nam trong tương lai.

Đọc thêm

lên đầu trang