CẨM NANG GIA ĐÌNH – TRAO GIÁ TRỊ YÊU THƯƠNG

Thứ ba, 16/07/2019

Nghe chuyên gia nói cách ăn chuẩn nhất cho từng nhóm máu để không mắc bệnh

21/01/2019 02:45

Để đảm bảo sức khỏe, bạn cần biết chế độ ăn chuẩn cho từng nhóm máu.

Tiến sĩ Peter J. D’Adamo đã đưa ra học thuyết Ăn theo nhóm máu vào năm 1996. Học thuyết này chỉ ra rằng ăn uống theo nhóm máu giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt cũng như kiểm soát cân nặng.

Nhóm máu A

Nghe nhà khoa học hé lộ chế độ ăn chuẩn không cần chỉnh cho từng nhóm máu

Những người có nhóm máu A nên thực hiện chế độ ăn chay. Những người có nhóm máu này có lượng axit dạ dày thấp và không thể tiêu hóa protein và chất béo động vật tốt. Do đó, người có nhóm máu A nên ăn nhiều trái cây, rau và ngũ cốc. Bạn hãy nhớ ăn thực phẩm tươi và hữu cơ.

Nhóm máu B

Nghe nhà khoa học hé lộ chế độ ăn chuẩn không cần chỉnh cho từng nhóm máu

Theo học thuyết, những người có nhóm máu B được coi là động vật ăn tạp , vì vậy họ có thể ăn nhiều loại thực phẩm. Tuy nhiên, thực phẩm như ngô, lúa mì, cà chua và đậu phộng có thể gây tăng cân, mệt mỏi và hạ đường huyết. Những người có nhóm máu này nên tránh ăn thịt gà. Thịt gà có thể gây đột quỵ và rối loạn miễn dịch cho những người có nhóm máu B. Thay vào đó bạn nên ăn thịt cừu, dê hoặc thịt thỏ.

Nhóm máu AB

Nghe nhà khoa học hé lộ chế độ ăn chuẩn không cần chỉnh cho từng nhóm máu

AB là nhóm máu hiếm nhất. Nhóm máu này có sự di truyền hỗn hợp từ nhóm A và B. Những người có nhóm máu này có axit dạ dày thấp như nhóm máu A, nhưng họ cũng không nên ăn thịt như nhóm máu B. Trứng, hải sản và rau xanh rất tốt cho những người có nhóm máu này. Bạn khuyên nên chia các bữa ăn nhỏ để tốt cho hệ tiêu hóa.

Nhóm máu O

Nghe nhà khoa học hé lộ chế độ ăn chuẩn không cần chỉnh cho từng nhóm máu

Những người có nhóm máu này được cho là có axit dạ dày cao và có khả năng phát triển rất tốt để tiêu hóa cả protein động vật và chất béo. Đó là lý do tại sao chế độ ăn giàu protein, với nhiều loại thịt, cá, rau và trái cây là phù hợp nhất với họ. Những người nhóm máu này nên tránh ăn thực phẩm chứa carbs như ngũ cốc, đậu và các loại đậu.

Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2014 cho thấy những người tuân theo chế độ ăn uống này đã cải thiện được sức khỏe.

Theo Ngọc Huyền/Edep/Brightside

Đọc thêm

lên đầu trang