CẨM NANG GIA ĐÌNH – TRAO GIÁ TRỊ YÊU THƯƠNG

Thứ ba, 16/07/2019

Giảm cân và trẻ trung hơn hẳn 10 tuổi chỉ cần làm những điều đơn giản này mỗi ngày

20/02/2019 09:39

Dành ra vài phút mỗi ngày làm những việc dưới đây để trẻ trung và giảm cân nhanh chóng.

1. Massage để giảm nếp nhăn ở trán

Chỉ cần làm những điều đơn giản này vào ban ngày là nàng có thể giảm cân và trẻ trung hơn hẳn đó

Áp lòng bàn tay lên trán. Thực hiện các động tác xoay tròn, di chuyển từ lông mày đến chân tóc rồi ấn nhẹ ở một vài điểm. Lặp lại các động tác massage để đạt hiệu quả.

Thời gian hoàn hảo: Làm trong ngày

2. Nắm duỗi bàn tay 

Chỉ cần làm những điều đơn giản này vào ban ngày là nàng có thể giảm cân và trẻ trung hơn hẳn đó

Để tĩnh mạch khỏe mạnh và tăng độ đàn hồi của tĩnh mạch, bạn hãy thực hiện bài tập này nhiều lần trong ngày. Bạn sẽ thấy các tĩnh mạch ít được chú ý hơn theo thời gian.

Bạn hãy nắm chặt nắm đấm và nới lỏng chúng mà không thư giãn các cơ. Thực hiện 20 lần, 3-4 lần một ngày.

Thời gian hoàn hảo: Trong ngày

3. Tập thể dục hỗ trợ lưu thông máu ở chân

Chỉ cần làm những điều đơn giản này vào ban ngày là nàng có thể giảm cân và trẻ trung hơn hẳn đó

Để cải thiện lưu thông máu và cảm thấy tươi tắn vào buổi sáng, bạn có thể thực hiện các bài tập đơn giản bao gồm các bước nhảy nhỏ và được Alexander Alexandrovitch Mikulin sáng tạo ra.

Bạn hãy nhấc gót chân lên khoảng 1cm so với mặt đất (không cần phải cao hơn). Sau đó bạn thả gót chân xuống sàn, không cần dùng quá nhiều lực. Làm điều này khoảng 100 lần. Tốt nhất bạn thực hiện động tác này mà không mang giày.

Thời gian hoàn hảo: Vào buổi sáng trong phòng tắm hoặc sau khi bạn đã leo lên một ngọn đồi trong một thời gian dài

4. Bài tập với cửa để cải thiện tư thế 

Chỉ cần làm những điều đơn giản này vào ban ngày là nàng có thể giảm cân và trẻ trung hơn hẳn đó

Bài tập kéo dãn này tốt cho cả người lớn và trẻ em. Nó giúp đặt xương bả vai vào đúng vị trí, mở ngực và làm cho cơ lưng khỏe hơn.

Bạn hãy đứng ở ngưỡng cửa và giữ hai bên cửa ở vị trí ngang eo, sau đó uốn cong người về phía trước. Giữ tư thế này trong 10-20 giây. Các cơ lưng phải được cử động và các xương bả vai phải được uốn cong một cách chắc chắn để giữ cho vai đẩy ra khỏi tai. Quay trở lại vị trí bắt đầu. Bạn có thể thực hiện bài tập này nhiều lần trong ngày, tăng thời gian ở mỗi tư thế. Cánh tay của bạn càng cao, cơ bắp càng hoạt động nhiều. Bạn có thể thay đổi dựa trên cảm giác của mình. Ngoài ra còn có một cách khác là đặt tay ở hai bên của ô cửa và tiến lên một bước. Sau đó bạn cúi về phía trước và giữ.

Thời gian hoàn hảo: Vào buổi sáng và buổi tối

5. Bài tập nhỏ giúp săn chắc mông

Chỉ cần làm những điều đơn giản này vào ban ngày là nàng có thể giảm cân và trẻ trung hơn hẳn đó

Bạn hãy làm cho mông hoạt động, ngay cả khi bạn không đi tập thể dục.

1. Ép và thư giãn các cơ mông trong 20 giây, nghỉ 10 giây và lặp lại. Làm điều này 5 lần.

2. Căng mông khi đi bộ. Khi bạn bước một bước bằng chân phải, căng cơ mông phải và ngược lại. 30 bước đi, 30 bước nghỉ ngơi. Lặp lại 5 lần.

Thời gian hoàn hảo: Trong ngày

6. Rung chân để ngăn ngừa giãn tĩnh mạch

Chỉ cần làm những điều đơn giản này vào ban ngày là nàng có thể giảm cân và trẻ trung hơn hẳn đó

Nhiều bài tập với chân được thiết kế để ngăn ngừa chứng giãn tĩnh mạch. Tư thế này giúp bạn cảm thấy thư giãn và ngăn ngừa sưng chân.

Nằm xuống sàn hoặc trên đi văng và đặt chân lên tường. Nằm trong khoảng 1 phút ở vị trí này và di chuyển các đầu ngón chân lên xuống. Sau đó, rung chân, lắc qua lại trong 2 phút.

Thời gian hoàn hảo: Vào buổi tối, ngay trước khi đi ngủ

7. Quay đầu để thư giãn cơ cổ

Chỉ cần làm những điều đơn giản này vào ban ngày là nàng có thể giảm cân và trẻ trung hơn hẳn đó

Bài tập đơn giản này có thể làm giảm căng thẳng ở cổ và cải thiện tông da, điều này phụ thuộc vào việc máu và chất lỏng bạch huyết lưu thông tốt như thế nào. Ngoài ra, thực hiện một loạt các bài tập này cũng giúp thư giãn cơ bắp.

Massage sau gáy, bắt đầu từ gốc cổ lên đến đầu. Sau đó, ngồi hoặc đứng thẳng lưng, từ từ quay đầu sang một bên rồi sang bên kia, cố gắng cảm nhận các cơ cổ đang căng ra. Lặp lại 20 lần.

Thời gian hoàn hảo: Trong ngày

8. Bài tập thở bụng

Chỉ cần làm những điều đơn giản này vào ban ngày là nàng có thể giảm cân và trẻ trung hơn hẳn đó

Bạn không nên thực hiện bài tập thở bụng trước khi ăn sáng. Tuy nhiên bạn có thể thực hiện bài tập vào ban ngày, nhưng bạn nên biết rằng thực hiện bài tập ngay sau khi ăn không tốt chút nào.

Ngồi hoặc đứng thẳng lưng, hít vào thở ra và nín thở sao cho bụng hóp vào. Giữ tư thế này trong vòng 10 – 15 giây. Lặp lại 5 lần.

Thời gian hoàn hảo: Trong ngày, không tập sau khi ăn

9. Đi bộ trên mông để ngăn ngừa chứng da sần vỏ cam

Chỉ cần làm những điều đơn giản này vào ban ngày là nàng có thể giảm cân và trẻ trung hơn hẳn đó

Ngoài việc lưu thông máu, tăng cường hoạt động cơ bắp và tăng sự trao đổi chất của cơ thể, bài tập này còn kích thích chức năng của dạ dày, giúp loại bỏ độc tố.

Ngồi trên sàn nhà, trên một bề mặt chống trượt. Kéo chân phải và mông từ sàn nhà, và di chuyển về phía trước. Sau đó đổi chân, di chuyển qua lại bằng động tác đi bộ. Làm ít nhất 30 bước.

Thời gian hoàn hảo: Vào buổi sáng và buổi tối

Theo Ngọc Huyền/Emdep/Brightside

Đọc thêm

lên đầu trang