CẨM NANG GIA ĐÌNH – TRAO GIÁ TRỊ YÊU THƯƠNG

Thứ tư, 21/11/2018

Bí quyết trị bệnh của người Nhật mà không cần dùng tới thuốc

07/09/2018 10:29

Có những kỹ thuật trị liệu mà nhiều loại thuốc không làm được. Điển hình như Jin Shin Jyutsu, một nghệ thuật chữa bệnh của người Nhật dựa trên chuyển hóa năng lượng và khóa năng lượng an toàn.

Điều tuyệt vời nhất của phương pháp Jin Shin Jyutsu này là chúng ta có thể tự mình thực hiện mà không cần sự giúp đỡ của ai cả. Quan trọng là chúng ta phải biết được mối liên hệ giữa các ngón tay với cảm xúc và để từ đó có thể thực hiện nắm ngón tay thoát khỏi những cảm xúc tiêu cực.

Cầm ngón cái giúp giảm lo lắng

Lo lắng đã trở thành một phần của cuộc sống chúng ta tuy nhiên rất nhiều người trong chúng ta chấp nhận sống chung với nó mà không biết hậu quả của nó có thể ảnh hưởng lâu dài đến cuộc sống của chúng ta.

Nhức đầu theo chu kỳ và nhức đầu mãn tính là dấu hiệu của sự lo lắng. Vì vậy khi chúng ta cảm thấy đau đầu và lo lắng hãy giữ ngón tay cái của mình để kìm chế cảm xúc này ngay lập tức. Sau đó chúng ta nên thở sâu hai ba lần trước khi thả ngón cái ra.

Nếu chúng ta nắm chặt tay và cảm nhận được nhịp đập của ngón tay và cả bàn tay mình thì khi đó chúng ta đã thực hiện bài tập này đúng cách.

Cầm ngón trỏ giúp giảm sợ hãi

Sợ hãi đôi khi là cảm xúc tích cực và cần thiết để giúp chúng ta nhận ra mối đe dọa đề cao cảnh giác và tránh được nguy hiểm. Tuy nhiên, khi cảm giác sợ hãi khiến húng ta mất bình tĩnh thì nó lại trở thành vấn đề đáng lo ngại và thường kéo theo biểu hiện đau lưng.

Bên cạnh đó, cảm giác mệt mỏi, người lờ đờ, là dấu hiệu cho thấy chúng ta đang rơi vào tình trạng “năng lượng bị khóa”. Lúc này hãy giữ ngón tay trỏ và hít thở, cho đến khi chúng ta cảm thấy có thể thở dài một cách nhẹ nhàng. Khi chúng ta sợ hãi với những lời chỉ trích phương pháp này cũng sẽ giúp chúng ta cảm thấy dễ chịu hơn.

Cầm ngón tay giữa giảm sự giận dữ

Con người trở thành nô lệ của cảm xúc là điều vô cùng nguy hiểm có thể dẫn đến những vấn đề về sức khỏe và tinh thần. Vì thế, kiểm soát cảm xúc là, đặc biệt là sự giận dữ là việc vô cùng quan trọng. Một trong những phương pháp giúp tiết chế cảm xúc là kỹ thuật nắm ngón tay giữa.

Ngoài việc giúp loại bỏ cảm xúc tức giận, thì phương pháp này cũng có thể giúp chúng ta giải quyết các vấn đề như cáu kỉnh, tâm lý bất ổn và những cảm xúc dữ dội trong lòng.

Cầm ngón tay đeo nhẫn giúp giảm nỗi buồn

Nếu chúng ta thấy mình bị “mắc kẹt”, không thể vượt qua nỗi đau và luôn buồn về những vấn đề nhỏ nhất trong cuộc sống, thì phương pháp cầm ngón tay đeo nhẫn là dành cho chúng ta.

Như đã nói ở trên, chúng ta hãy cầm ngón tay đeo nhẫn của mình thở và hít sâu. Khi đã cảm nhận được nhịp đập của nó rồi thì chúng ta có thể dần dần thả ra. Thông thường tiếng thở dài sẽ tự phát khi chúng ta cầm ngón tay đúng cách và áp dụng áp lực vừa đủ.

Cầm ngón tay út để cảm thấy có động lực cố gắng

Khi chúng ta thấy lòng tự trọng của mình bị tổn thương, đừng lo lắng việc cầm nắm ngón tay út sẽ giúp chúng ta giải quyết vấn đề này. Phương pháp này không chỉ giúp chúng ta lấy lại lòng tự trọng mà còn giúpchúng ta cân bằng cảm xúc, giảm những cảm xúc tiêu cực và bất kỳ sự khó chịu nào về sinh lý.

Khi chúng ta cảm thấy sự nguy hiểm đang rình rập, hoặc bất an vì thất bại hãy cầm ngón tay út của mình để cảm thấy nhẹ nhàng hơn.

Việc cầm nắm ngón tay đơn giản sẽ giúp chúng ta kiểm soát cảm xúc của mình. Và sẽ thật tuyệt vời khi chúng ta không còn lãng phí thời gian vô ích cho những thứ khiến mình khó chịu nữa.

Theo PV/Tapchitrungnien

Đọc thêm

lên đầu trang